Panyee Muteara Seafood

Panyee Muteara Seafood

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ONE DAY TRIP AT PANYEE ISLAND

One Day Trip ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ
เริ่มจากลงเรือ ณ ท่าเรือท่าด่าน ซึ่งท่านสามารถ เลือกใช้บริการได้ทั้ง เรือสปีดโบท เรือใหญ่ เรือเหลือง หรือ เรือหางยาว คามความพอใจ เมื่อลงเรือที่ท่าเรือแล้ว ท่านจะล่องเรือมาเรื่อยๆ ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกาง ความเป็นธรรมชาติ ภูผาแปลก ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับ สัตว์ต่างๆ ตัวอย่างเช่น


เมื่อท่านล่องเรือมาจะเจอกับ "เขาหมาจู" เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับ สุนัข หรือ นักท่องเที่ยวอาจจะจินตนาการหรือคิดเป็นลักษณะคล้ายๆ "อูฐ"



ต่อมาท่านก็จะเจอกับ "เขาเขียน" ซึ่งมีประวัติมายาวนานมาก กรมศิลปะได้มีการมาตรวจสอบ ภาพเขียน ที่ปรากฏอยู่บน เขาเขียนนั้นว่า มีการจารึกไว้เป็นร้อยๆปีมาแล้ว ซึ่งมีรูปเป็นรูปปลา คนล่าสัตว์น้ำและอีกหลายๆรูป


และตอนนี้ท่านก็จะมาถึง "หมู่บ้านกลางน้ำ" ซึ่งมีชื่อว่า "เกาะปันหยี" หมู่บ้านนี้มีลักษณะเป็นเกาะที่มีน้ำล้อมรอบ ชาวบ้านจะนับถือศสานาอิสลามร้อยเปอร์เซ็นต์ มีการประกอบอาชีพประมง ขายของที่ระลึก ของฝาก (น้ำพริกกุ้งเสียบ, ไข่มุก) เกาะปันหยีเป็นเกาะมุสลิมที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เริ่มเท้าความจาก สมัยก่อน มีชาวอินโดนีเซียล่องเรือมาจาก อินโดนีเซีย แถวๆ เกาะสุมาตรา มาในอ่าวพังงานี้ 3 ลำ และมีความต้องการที่จะหาแหล่งที่อยู่อาศัย ทำมาหากิน (แหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์) เลยได้มีข้อตกลงร่วมกันว่า "หากเรือลำใดเจอพื้นที่หรือสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ให้ขึ้นปักธงที่ยอดเขา ซึ่งชื่อของ "ปันหยี" นั้นจะมีความหมายว่า "ธง" และมีการอาศัย ทำมาหากินกันจนถึงปัจจุบัน เป็นประวัติพอสังเขปของ หมู่บ้านเกาะปันหยี



ต่อไปเราจะไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ Panyee Muteara Seafood&Sea Canoe ซึ่งท่านจะเลือกรับประทานแบบตามสั่งหรืออาหารแบบชุด (Set Menu) ก็ได้ตามอัธยาศัย





ซึ่งร้านอาหารของเราได้รับไว้วางใจในการเลือกใช้บริการมากมายจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน อาทิเช่น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์, ท่านสนธิท บุณยรัตกริน, บอร์ดผู้บริหารเซ็ลทรัลเวิร์ล, กษัตริย์โมรอคโค, เอกอัคราชฑุตปากีสถาน, องค์จุฬาราชมนตรี อาศิส พิทักษ์คุมพล และอีกหลายๆท่าน




ร้านอาหารมูเทียร่าห์ซีฟู๊ดแอนด์ซีแคนู ได้รับรางวัล ภัตตาคารอาหารนานาชาติ ระดับ 5 ดาว, สุดยอดส้วมแห่งประเทศไทย, รางวัล The Halal Standard Institute of Thailand

เมื่อรับประทานอาหารเรียบร้อย ก็จะล่องเรือไปที่เขาทะลุ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พายเรือแคนู พายเรือชมธรรมชาติของป่าโกงกาง พายลอดถ้ำ ชมภูผาแปลก หินงอก หินย้อย ลอดถ้ำทะลุ เข้าถ้ำมืด (ถ้ำนอน) และขึ้นมาพักบนแพใหญ่ ทานน้ำที่เสริฟ ด้วยพนักงาน มีห้องน้ำไว้คอยบริการ

หลังจากนั้น จะล่องเรือไปชม "เขาตะปู" (James Bond Island) ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยถ่ายภาพยนตร์เรื่อง เจมส์บอนด์ 007 เดินชมธรรมชาติ ความแปลกของภูผา ชื่อว่า "เขาพิงกัน" ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

และเดินทางไปที่เกาะพนัก เกาะห้อง เพื่อเล่นน้ำทะเลตามอัธยาศัย หลังจากที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศ อันแสนบริสุทธิ์ของธรรมชาติเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกลับถึงท่าเรือท่าด่านโดยสวัสดิภาพเป็น Trip หนึ่งวันที่ท่านจะพบกับความเป็นธรรมชาติและเป็นความทรงจำที่ดีในการเที่ยวที่อ่าวพังงา


หากต้องการอยากจะเที่ยว เป็นกลุ่มคณะ หรือ กลุ่มเพื่อน ส่วนตัว
ติดต่อ ได้ที่ โทร.084-6274969

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น